กินอยู่ปลอดภัย EP.10 ปัญหาขยะในกทม.

วันที่ 7 กันยายน 2563 - ช่วงโควิด 19 ธุรกิจ delivery เติบโตอย่างก้าวกระโดด ในขณะเดียวกัน ขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้งก็เพิ่มขึ้นมากตามมา

 

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาขยะในกรุงเทพมหานครในช่วงโควิด 19 เพิ่มขึ้นกว่า 30% หรือมีปริมาณเกือบ 1 หมื่นตัน ต่อวัน

 

ในปัจจุบัน ทางกรุงเทพมหานคร มีต้นทุนการจำกัดขยะถึงปีละ 7,000 ล้านบาท แต่เก็บค่าธรรมเนียมการกำจัดขยะได้เพียง 9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยวิธีกำจัดขยะแบ่งออกเป็น 2 วิธี คือ 1. นำขยะไปฝังกลบ และ 2. นำขยะไปเผา และผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้ากลับมาใช้

 

นอกจากนั้น ทางปลัดกรุงเทพมหานคร ยังรณรงค์ให้ประชาชน และผู้ประกอบการร้านอาหาร หันมาใช้ภาชนะจากธรรมชาติ 100% เช่น ชานอ้อย ที่ย่อยสลายได้ไม่เกิน 45 วัน จะช่วยให้ปริมาณขยะในพื้นที่กรุงเทพมหานครลดลงอย่างมากทีเดียว

 

แหล่งที่มา: สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร

#ไม่ใช้ซ้ำ #ไม่ใช้ร่วม #ไม่แพร่เชื้อ

 

“กินอยู่ปลอดภัย กับ เกรซ ภาชนะเพื่อชีวิตปลอดภัย จากธรรมชาติ 100%”

 

 

#gracz #บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม #เกรซภาชนะเพื่อชีวิตปลอดภัย #สุขภาพเราสุขภาพโลก #ผลิตจากเยื่อพืชธรรมชาติ #ย่อยสลายได้ใน45วัน #ไม่เคลือบพลาสติก #ภาชนะรักษ์โลก #กล่องชานอ้อย #กล่องใส่อาหาร #กล่องอาหาร #ชามชานอ้อย #บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก #กินอยู่ปลอดภัย #ใช้ครั้งเดียวทิ้ง #โควิด19 #covid19